วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

บิม100 ดูแลสุขภาพอาการภูมิแพ้ ที่เกิดจากกรรมพันธ์





บิม100 ดูแลสุขภาพอาการภูมิแพ้ ที่เกิดจากกรรมพันธ์

ข้อมูลเพิ่มเติมอาหารเสริม บิม100 BIM100 สูตรการ์ซีเนีย สีเขียว

โทร 089-071-8889, 094-709-4444

http://www.bim100foryou.com/p/3

Line ID : @jumbolife ((อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะค่ะ))

หรือคลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40jumbolife



โรคภูมิแพ้ (Allergy) เป็นโรคที่สามารถประสบพบเห็นได้หลายทีในทุกหัวระแหงทั้งโลก โดยเป็นโรคที่เกิดขึ้นมาจากการตอบสนองของร่างกายต่อสารกระตุ้น ที่ในคนที่ปกตินั้นจะปลอดภัยกับร่างกาย อย่างเช่น ไรฝุ่น ละอองเกสรของพืช แต่ในคนที่เป็นโรคภูมิแพ้จะมีการตอบรับที่มากแตกต่างจากปกติต่อสารเหล่านี้ ก็เลยนำมาซึ่งการก่อให้เกิดอาการอักเสบกับอวัยวะที่สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ ตอนที่อาการจะแสดงออกมาตอนหลังสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้อาจจะใช้เวลาก่อนเกิดอาการเป็นนาทีหรือเป็นชั่วโมงก็ได้ และคนที่เป็นภูมิแพ้ยังมีการตอบรับไวกว่าปกติต่อสิ่งที่ไม่ใช่สารกระตุ้น หรือสารก่อภูมิแพ้ เช่น ความเย็น ความร้อน ความชื้น ฝน ความกดอากาศต่ำ ซึ่งสภาพการณ์ตอบโต้นี้อาจจะอยู่นานเป็นวัน หรือเป็นเดือน และจากนั้นก็สามารถเกิดอาการได้โดยไม่ต้องสัมผัสสารก่อภูมิแพ้



ที่มาของการเกิดโรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้สามารถเกิดได้จากทั้งเรื่องของพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม โดยมีการศึกษาและทำการค้นพบว่า หากคนไหนมีบิดาหรือแม่มีอาการป่วยด้วยโรคภูมิแพ้ บุคคลนั้นก็ได้จังหวะที่จะเป็นโรคภูมิแพ้ด้วยเหมือนกัน โดยได้ช่องเป็นราว30 - 50% แต่หากเป็นโรคภูมิแพ้กันทั้งบิดามารดา บุคคลนั้นก็จะสบโอกาสเป็นมากขึ้นคร่าวๆ 50 - 70% ขณะที่





คนที่มีบิดามารดาไม่ได้เป็นโรคภูมิแพ้เลยจะได้ช่องเป็นอยู่ที่ 10% เท่านั้น ซึ่งในทุกวันนี้ยังไม่มีแนวทางที่จะปรับแก้ปัจจัยทางพันธุกรรมได้ ดังนั้นจะต้องป้องกันตัวเองไม่ให้โรคภูมิแพ้เกิดขึ้นด้วยการหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้และก็สารเคืองต่างๆยกตัวอย่างเช่น ควันของบุหรี่ ไรฝุ่น อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะช่วยลดการเป็นภูมิแพ้ แล้วก็คุ้มครองปกป้องไม่ให้กำเนิดโรคภูมิแพ้ขึ้นมาได้



ขั้นตอนกำเนิดโรคภูมิแพ้

เริ่มด้วยการสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ เมื่อสารก่อภูมิแพ้ไปสู่ร่างกาย ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหน ดังเช่น การสูดดม การสัมผัสกับผิวหนัง หรือที่เกิดขึ้นจากด้านการกิน ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะตอบรับสารก่อภูมิแพ้พวกนั้นด้วยการหลั่งสารก่อการอักเสบต่างๆซึ่งจะกระตุ้นให้มีการแก้ไขเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันที่สามารถผลิตแอนติบอดี (antibody) ต่อสารก่อภูมิแพ้นั้นๆเมื่อภายในร่างกายมีแอนติบอดีแล้ว ก็จะทำให้ร่างกายมีความไว (sensitive) ต่อสารก่อภูมิแพ้ชนิดนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ



แล้วหลังจากนั้นในคราวต่อไปที่ร่างกายได้รับหรือมีการสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันและก็แอนติบอดีก็จะตอบรับ รวมทั้งก่อให้เกิดการกระตุ้นของเซลล์ประเภทหนึ่งที่เรียกว่าแมสต์เซลล์ (mast cell) ซึ่งจะหลั่งสารที่เรียกว่าฮีสตามีน (histamine) ซึ่งเป็นตัวการสำคัญของอาการที่ไม่พึงปรารถนาของโรคภูมิแพ้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น