วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดื่มแอลกอฮอล์อย่างถูกวิธี


ดื่มแอลกอฮอล์อย่างถูกวิธี




ของทุกสิ่งบนโลกนี้มีประโยชน์และโทษ ฉะนั้นในเมื่อแอลกอฮอล์ก็ถูกกฏหมายแต่ทำไมถึงถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ร้าย วันนี้เราไปดูวิธีดื่มอย่างปลอดภัยกัน

        สาเหตุที่แอลกอฮอล์นั้นอันตราย ก็เนื่องจากแอลกอฮอล์นั้นได้รับสิทธิพิเศษจากร่างกายเรา คือได้รับช่องทางด่วนจากกระเพาะตรงเข้ากระแสเลือดและลัดไปที่ตับเลย โดยครึ่งนึงของแอลกอฮอล์จะถูกดูดซึมภายใน 10 นาทีหลังจากที่ดื่มเข้าไป และอีกครึ่งนึงจะหมดไปภายใน 1 ชั่วโมงถ้ากระเพาะว่าง สาเหตุที่ร่างกายต้องให้สิทธิพิเศษกับแอลกอฮอล์ ก็เพราะ “มันเป็นพิษ” ร่างกายจึงต้องเปิดทางด่วนไปที่ตับเพื่อจะกำจัดทิ้งให้เร็วที่สุด

       ซึ่งร่างกายสามารถจัดการกับแอลกอฮอล์ได้ 1 หน่วย ต่อ 1 ชั่วโมง (ในรูปประมาณ 1-1.5 หน่วย) โดยกระบวนการนี้ทำให้เกิดไขมันในตับ ซึ่งถ้าอยู่ในขั้นแรกนั้นตับยังสามารถรักษาตนเองได้เพียงแค่คุณหยุดดื่ม แต่ถ้ายังจะพยายามเท่ห์ในวงเหล้าโชว์ว่าตนเองกินเหล้าได้เทพขนาดไหนต่อไป เซลล์ตับก็จะตาย และอาการจะรุนแรงขึ้นจนไม่สามารถกลับเป็นเหมือนเดิมได้

       ผมคงไม่ห้ามใครดื่ม แต่อยากแนะนำอัตราการดื่มที่เหมาะสมต่อวันคือผู้ชายไม่ควรดื่มเกิน 3 หน่วย และผู้หญิงไม่ควรดื่มเกิน 2 หน่วย (หรือคงต้องใช้คอนเซ็ปดื่มน้อยยยๆ และดื่มนานๆ)


แล้วทำไมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มแล้วจึงอ้วน ????
      หากนำมาเปรียบเทียบในเชิงปริมาณของการให้พลังงานแล้วนั้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จัดได้ว่าให้พลังงานสูงอยู่ในลำดับต้นๆ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 กรัมจะให้พลังงานมากถึง 7 แคลอรี มากเกือบเท่าไขมัน และเกือบเป็นสองเท่าของคาร์บและโปรตีน


ยิ่งการที่เป็นเครื่องดื่มทำให้เรารับแคลอรี่ได้มาก เพราะไม่ทำให้รู้สึกอิ่ม ดูดซึมเร็ว แถมดื่มแล้วเพลินอีกต่างหาก ซึ่งเสมือนเกับการกระดกน้ำมันพืชเพียวๆเข้าปากเลยทีเดียว(เบียร์ 1 กระป๋องเท่ากับน้ำมันพืชประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ หรือต้องไปเดินถึง 4 กิโลเมตรถึงจะเผาผลาญหมด) แถมการดื่มแอลกอฮอล์ส่วนใหญ่มักมีกับแกล้มที่เป็นอาหารประเภทของมัน ของทอด ร่วมอีกด้วย
     รู้กันแล้วก็รับผิดชอบวางแผนชีวิตกันดีๆนะครับ กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และดื่มแต่พอดีครับ ^^





OPERATION BIM (Balancing Immunity) จะส่งผลให้ประชากรโลกสามารถมีอายุยืนขึ้น มีความสุขมากขึ้น มีสุขภาพดียิ่งขึ้น เพราะร่างกายสามารถป้องกันสิ่งและสารแปลกปลอมจากภายนอกที่ทำลายสุขภาพและก่อให้เกิดโรคร้าย เช่น สารเคมีอันตราย เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ตลอดจนเซลล์มะเร็ง และ ร่างกายสามารถลดอาการผิดปกติ ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาวะแพ้ภูมิตัวเอง โรคเอสแอลอี SLE  สะเก็ดเงิน ภูมิแพ้ โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ กรดไหลย้อน ข้อเข่าเสื่อม เก๊าท์ รูมาตอยด์ เบาหวาน โรคหัวใจ ตับเสื่อม ไตวาย หอบหืด สันนิบาต และ มะเร็ง เป็นต้น

คลิ๊ก!!!

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ Operation BIM 

โทร 089-071-8889 อานนท์






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น