วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นักวิจัยไทยเจ๋ง! สกัดสารมังคุดทั้งลูก เพิ่มเม็ดเลือดขาว “ต้าน-กำจัด” มะเร็ง


นักวิจัยไทยเจ๋ง! สกัดสารมังคุดทั้งลูก
เพิ่มเม็ดเลือดขาว “ต้าน-กำจัด” มะเร็ง



ราชินีผลไม้ไทย “มังคุด” มีคุณประโยชน์ให้ทึ่งอีก หลังนักวิจัยค้นพบสูตรสารธรรมชาติช่วยต้านมะเร็งจากมังคุดทั้งลูก ระบุชัดผลทดลองในห้องแล็บ สารสกัดจากมังคุดช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Th1 และ Th17 มีฤทธิ์ช่วยกำจัดและป้องกันการก่อเกิดเซลล์มะเร็งเกือบทุกชนิดได้ แถมน้ำยังสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Treg ที่ช่วยจัดระเบียบให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสมดุล ขณะที่ผลทดลองกับผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย พบว่าคนไข้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเป็นผลงานของศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ ร่วมกับ ม.เชียงใหม่



โดยศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จก.(มหาชน) ร่วมกับ ม.เชียงใหม่ แถลงข่าวที่ รร.สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ เปิดตัวผลงานวิจัย “สูตรสารธรรมชาติ ต้านมะเร็งจากมังคุด” หวังเป็นทางเลือกให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย หรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจากหลากหลายปัจจัย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่
ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา” หน.ศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย ในฐานะ กก.ผจก.บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ เผยว่า งานวิจัยดังกล่าวเป็นการต่อยอดนำเอาคุณประโยชน์ของสารสกัด GM-1 ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ดื้อต่อยาปฏิชีวนะราคาแพง ลดการอักเสบได้เป็น 3 เท่าของแอสไพริน มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินอี และสามารถกำจัดเซลล์มะเร็งในหลอดทดลองอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้จากเปลือกมังคุดมาพัฒนาเป็นสูตรสารธรรมชาติ (Balancing Immunity-BIM) ที่ผสมรวมกับสารสกัดจากฝรั่ง งาดำ ถั่วเหลือง และใบบัวบก จนได้อาหารเสริมชนิดดีที่ช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สมดุล โดยมีผลช่วยเพิ่มการผลิตเม็ดเลือดขาวชนิด Th1 ที่ทำหน้าที่ในการกำจัดเซลล์มะเร็ง เชื้อรา แบคทีเรีย รวมถึงไวรัส และเม็ดเลือดขาวชนิด Th17 ที่ทำหน้าที่ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็ง โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ


ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ทั่วโลก เพียรพยายามเพาะเม็ดเลือดขาวชนิด Th17 เพื่อนำไปใช้ในการรักษามะเร็งมาตั้งแต่ปี 2550 แต่ก็ยังไม่สบความสำเร็จอย่างแน่นอนและปลอดภัย โดยสามารถทำให้ผู้ป่วยในต่างประเทศ หายจากมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้จริง 2 ใน 3 ราย อีก 1 รายที่เหลือแค่มีอาการดีขึ้น ทว่า ในอีกหลายกรณีเกิดผลข้างเคียงจนนำไปสู่การเสียชีวิตของผู้ป่วย
“แต่นักวิทยาศาสตร์ไทยกลับวิจัยทดลองจนประสพผลสำเร็จ ในการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Th17 ขึ้นในร่างกาย โดยใช้สารสกัดจากมังคุดและธัญพืชของไทยอย่างปลอดภัย เพราะผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา หรือ อ.ย.แล้ว เพียงแต่ต้องทานควบคู่ไปกับน้ำมังคุดเข้มข้น 80% ที่สกัดจากเนื้อและเมล็ด ซึ่งมีสารไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Treg เพิ่มขึ้น เพื่อไปคานการเพิ่มเม็ดเลือดขาวชนิด Th1 และ Th17 ให้อยู่ในระดับสมดุลพอดี ไม่ก่อให้เกิดโรคภูมิคุ้มกันต่อต้านตัวเองหรือเป็นโรคภูมิแพ้” หัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ ระบุ

ที่มา:นสพ.บ้านเมือง วันที่ 9/08/2555

 
 
OPERATION BIM ปฏิบัติการภูมิคุ้มกันบำบัด ดูแลปัญหาจากสภาวะแพ้ภูมิตัวเอง SLE สะเก็ดเงิน ภูมิแพ้ กระเพาะอักเสบ กรดไหลย้อน ไมเกรน ข้อเข่าเสื่อม เก๊าท์ รูมาตอยด์ สิวเรื้อรัง เบาหวาน โรคหัวใจ ตับเสื่อม ไตวาย หอบหืด สันนิบาต และมะเร็ง เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น