วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

อาหารเสริมสมุนไพร BIM100 อาการโรคข้อเสื่อม วิธีดูแลสุขภาพ โทร 088 826 4444





อาหารเสริมสมุนไพร BIM100 อาการโรคข้อเสื่อม วิธีดูแลสุขภาพ

BIM100 น้ำมังคุด อาหารเสริมสมุนไพร สร้างภูมิสมดุล

สอบถามเพิ่มเติม

https://www.jumbolifeshop.com/p/23

โทร 088-826-4444 , 094-709-4444

        089-071-8889 , 094-435-0404

LINE ID : @Jumbolife






โรคข้อเข่าเสื่อม



เป็นโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุโดยพบในเพศหญิงบ่อยกว่าชาย ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะพบแพทย์ด้วยอาการปวดเข่าเป็นสำคัญ บางคนอาจจะมาด้วยอาการเดินลำบาก ข้อติดมีเสียงดัง บางคนก็ไม่ปวดมากจะปวดเฉพาะเวลาขึ้นหรือลงบันไดหรือนั่งยองๆ หรือนั่งนานแล้วจะลุกเท่านั้น สาเหตุเกิดจากความเสื่อมของผิวข้อเนื่องจากการใช้งานมาก และเนื่องจากความชราภาพ แต่บางครั้งก็พบในคนไข้ที่อายุน้อย ซึ่งเคยมีประวัติจากการบาดเจ็บของข้อเข่านั้นมาก่อน เช่น เอ็นไขว้ขาด หรือหมอนรองเข่าฉีกขาด หรือกระดูกหักเข้าข้อ หรือบางคนเกิดจากลูกสะบ้าเอียงก็เป็นสาเหตุได้



โรคข้อเข่าเสื่อม จะเป็นโรคที่รักษาไม่หายขาด แต่ก็มีวิธีช่วยชลอความเสื่อมดังกล่าวให้ช้าลง จนมีอาการดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานยาแก้ปวดอักเสบของข้อ การใช้ยาบำรุงผิวข้อ การฉีดยาเข้าข้อ การส่องกล้องล้างข้อ และผิวข้อ หรือแม้แต่การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียมในวิธีต่างๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจในการรักษาของแพทย์ตามความรุนแรงของโรค และอายุของผู้ป่วย










การผ่าตัดเปลี่ยนข้อ เข่าเทียมแบบแผลเล็ก

เข้ามาช่วย โดยหลีกเลี่ยงการตัดกล้ามเนื้อเหนือลูกสะบ้า รวมถึงใช้ผลิตภัณฑ์ผิวข้อเข่าเทียมที่ได้รับมาตรฐานด้านคุณภาพเข้ามาช่วย ทำให้สามารถลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับการผ่าตัด แบบมาตรฐาน รวมถึงช่วยให้ระยะเวลาพักฟื้นในโรงพยาบาลน้อยลง เพียง 1 วันหลังรับการผ่าตัด ผู้ป่วยสามารถเดินโดยใช้ไม้พยุงช่วย จากนั้นก็จะเดินขึ้นและลงบันไดได้ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวมถึงรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดจะมีขนาดสั้นเพียง 3-4 นิ้ว นอกจากจากนั้นข้อเข่าเทียมที่เราใช้ยังเป็นข้อเทียมชนิดงอได้มากและตัวรับ น้ำหนักสามารถเคลื่อนไหวได้ ซึ่งจะมีผลทำให้อายุของข้อสามารถใช้งานได้นานขึ้น ยังคงการเดินที่ปกติ ไม่แตกต่างจากข้อปกติมากเกินไป



ข้อดีการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมแบบแผลเล็ก

-ลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

-รอยแผลเป็นหลังผ่าตัดสั้นเพียง 3-4 นิ้ว

-เสียเลือดน้อยกว่า และเจ็บปวดน้อยกว่า

-หลังการผ่าตัด 1 วัน สามารถเดินลงน้ำหนักโดยใช้ไม้พยุงช่วย

-ใช้เวลาพักรักษาตัวในโรงพยาบาลน้อยกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น