วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

น้ำมังคุดดูแลสุขภาพโรคมะเร็ง BIM100 ช่วย โรคมะเร็ง





น้ำมังคุดดูแลสุขภาพโรคมะเร็ง BIM100 ช่วย โรคมะเร็ง

สอบถามเพิ่มเติม

http://www.bim100foryou.com/

โทร.  094-709-4444  ,  088-826-4444  ,  089-071-8889  ,  094-435-0404

ไลน์  :   @jumbolife (มี@ข้างหน้าด้วยนะคะ)หรือคลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40jumbolife



โรคมะเร็งสาเหตุการตายอันดับ 1

ปัจจุบันประชาคมโลกได้ให้ความสำคัญกับโรคมะเร็งมากขึ้น ในแต่ละปีมะเร็งได้คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกในอัตราที่สูงมากขึ้น เพื่อให้คนทั่วโลกตระหนักถึงภัยร้ายจากโรคมะเร็ง รวมถึงรณรงค์ให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเอง องค์การอนามัยโลกและสมาคมต่อต้านมะเร็งสากลกำหนดให้ ทุกวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นวันมะเร็งโลก (World Cancer Day) หลังจากพบว่าโรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของประชาคมโลกปีละกว่าสิบล้านคนซึ่งในจำนวนนี้มีคนอายุระหว่าง 30-69 ปีกว่าครึ่งที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร สะท้อนถึงแนวโน้มการเกิดโรคมากขึ้นในกลุ่มคนวัยทำงาน อันสืบเนื่องมาจากวิถีการดำเนินชีวิตยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต



สำหรับในประเทศไทย โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ติดต่อกันหลายสิบปี โดยจากข้อมูลล่าสุดพบคนไทยเสียชีวิตจากโรคนี้ถึงปีละกว่า 67,000 คน หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 8 คน และพบผู้ป่วยรายใหม่เฉลี่ยราว 120,000 คนต่อปี ซึ่งพบมากที่สุดในเพศชาย คือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ส่วน 5 อันดับโรคมะเร็งในผู้หญิงไทย ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด และมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นต้น



สาเหตุอะไรที่ทำให้เกิดมะเร็ง

ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งกว่าร้อยละ 90 เป็นสาเหตุจากปัจจัยภายนอก ไม่ใช่เรื่องพันธุกรรมในครอบครัวอย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจ ปัจจัยภายนอกที่ว่านั้นคือพฤติกรรมการปฎิบัติตัวให้สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง มีดังนี้

พฤติกรรมการกินเนื้อสัตว์ประเภทปิ้งย่าง อาหารทอด อาหารไขมันสูง หรือรับประทานอาหารซ้ำ ๆ

การสูบบุหรี่
การดื่มสุรา
ความเครียด
การได้รับรังสี
ติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย พยาธิ
ความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน
ความอ้วน
ไม่ออกกำลังกาย
ไม่ทานผัก-ผลไม้สด

เพราะมะเร็งบางชนิดไม่แสดงอาการ

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าโรคมะเร็งจะเริ่มก่อตัวในร่างกาย มะเร็งบางชนิดอาจไม่มีความผิดปกติของร่างกายใดๆ ให้เห็น ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือการการตรวจคัดกรอง (Screening for cancer) เป็นการตรวจโรคในระยะต้น สามารถรักษาโรคเหล่านี้ได้  ปัจจุบันการตรวจคัดกรองมีประสิทธิผลสูงทั้งโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด และมะเร็งปากมดลูก เป็นต้น



ตรวจพบเร็ว...รักษาทันท่วงที

ปัจจุบันโรคมะเร็งสามารถรักษาหายขาดได้ตั้งแต่ตรวจพบในระยะต้น จึงอยากให้ทุกคนตระหนักถึงการตรวจคัดกรองโรคและดูแลสุขภาพเพื่อให้ความสมบูรณ์ของร่างกายกลับคืนมาและลดการเจ็บป่วย


สำหรับผู้ชายหากท่านกำลังสูบบุหรี่หรือเคยสูบบุหรี่ระยะเวลาเฉลี่ยมากกว่า 20 ปีและมากกว่า 1 ซองต่อวัน ท่านควรได้รับการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งปอดมากกว่าการทำภาพถ่าย X-Ray ปอด


สำหรับผู้ป่วยหญิง หากท่านอายุมากกว่า 40ปี นอกจากการตรวจเต้านมด้วยตนเองเป็นประจำแล้วควรได้รับการตรวจโดยแพทย์และตรวจด้วยเครื่องถ่ายภาพรังสีเต้านม Mammography ทุก 1-2 ปี อาจใช้การตรวจอัลตร้าซาวด์ร่วมด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิผลการตรวจคัดกรอง



ทั้งผู้ป่วยชายและหญิงที่อายุมากกว่า 50 ปี มีความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่สูงขึ้น ยิ่งหากมีประวัติญาติสายตรงใกล้ชิดกันเป็น แนะนำควรรับคำปรึกษาการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ การตรวจหาความผิดปกติที่ลำไส้ได้ตั้งแต่ในระยะเริ่มแรกนั้นสามารถลดอัตราการตายจากโรคมะเร็งลำไส้ได้อย่างชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น