วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Bim100 น้ำมังคุด กระตุ้นสารในร่างกายต้านHIV





อาหารเสริม Bim100 น้ำมังคุด กระตุ้นสารในร่างกายต้านHIV ดูแลสุขภาพโรคเอดส์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.bim100foryou.com/

โทร 089-071-8889, 094-709-4444

Line ID : @jumbolife ((อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะค่ะ))

หรือคลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40jumbolife



การติดต่อของโรคเอดส์มี 3 ทางดังต่อไปนี้

1. การมีเซ็กส์กับคนที่มีเชื้อเอชไอวี

การร่วมเพศกับผู้ติดเชื้อโรคเอชไอวีเป็นต้นเหตุหลักของการรับเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเพศกับเพศใดก็ตาม ดังนี้จากข้อมูลของทางกองระบาดวิทยากล่าวว่า 83% ของผู้ติดโรคเอชไอวีนั้น ได้รับเชื้อมาจากการร่วมเพศทั้งปวง



2. การได้รับเชื้อทางเลือด

การรับเชื้อเอชไอวีเจอได้ใน 2 กรณี เป็น



2.1 ใช้เข็มฉีดยาด้วยกัน หรือแม้กระทั้งการใช้กระบอกเอาไว้สำหรับฉีดยาร่วมกับผู้ติดโรคเอชไอวี ซึ่งพบได้มากในกรุ๊ปผู้เสพสิ่งเสพติด หรือฉีดยาเข้าเส้น



2.2 รับเลือดมาจากการผ่าตัด หรือเพื่อรักษาโรคเลือดบางประเภท ในสมัยก่อนมีการติดเชื้อโรคเอชไอวีจากวิถีทางนี้ออกจะมากมาย เนื่องจากว่ายังไม่มีการพิสูจน์เลือดที่ละเอียดนัก แม้กระนั้นตอนนี้ได้มีการนำเลือดที่รับบริจาคไปพบตรวจค้นเชื้อก่อนทุกคราว ทำให้อัตราการรับเชื้อจากการรับเลือดต่ำลงอย่างยิ่ง



3. การติดต่อผ่านแม่สู่ลูก

มีต้นเหตุที่เกิดจากแม่ที่มีเชื้อเอชไอวีอยู่แล้วมีท้อง โดยเชื้อเอชไอวีจะถ่ายทอดสู่ลูกขณะคลอด แม้กระนั้นปัจจุบันนี้ได้ศึกษาค้นพบวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดจากแม่สู่ลูกได้เสร็จแล้ว โดยกรรมวิธีการกินยาต่อต้านเชื้อไวรัสในตอนตั้งท้อง จะช่วยลดการเสี่ยงจากการติดเชื้อของเด็กแรกคลอดลงได้



เชื้อเอชไอวี/โรคเอดส์ถูกเขียนเป็นคำเดียวกัน แล้วก็สื่อความหมายแบบเดียวกัน แต่เชื้อเอชไอวี รวมทั้งโรคเอดส์สื่อความหมายแตกต่างกัน



เอชไอวีเป็นตัวย่อของคำว่า ฮิวแมน อิมไม่วโนเดฟฟิเชียนซี เชื้อไวรัส (Human Immunodeficiency virus) คนๆหนึ่งสามารถติดเชื้อโรคเอชไอวีได้ (HIV Positive) เมื่อเชื้อไวรัสนี้ไปสู่กระแสโลหิต



เชื้อเอชไอวีเข้าจู่โจมระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ซึ่งระบบภูมิต้านทานนี้รอคุ้มครองร่างกายจากเชื้อโรคต่างๆถ้าหากระบบภูมิต้านทานของคนๆหนึ่งได้รับความเสื่อมโทรมอย่างหนักจากเชื้อไวรัส เชื้อไวรัสเอชไอวีนี้จะทำให้เกิดโรคภูมิคุมกันบกพร่อง ที่ย่อมาจาก แอคไควร์ อิมมูน เดฟฟิเชียนซี ซินโดรม (AIDS-Acquired Immune Deficiency Syndrome) ซึ่งก็คือคนๆนั้นมีลักษณะท่าทางที่จะติดโรครวมทั้งเจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย เนื่องจากว่าร่างกายไม่สามารถที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆได้เหมือนเช่นเคย



การที่ได้รับการวิเคราะห์ว่าติดเชื้อโรคเอชไอวี มิได้แปลว่าบุคคลนั้นเป็นโรคเอดส์หรือจำต้องเสียชีวิต การบำบัดรักษาจะช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ซึ่งผู้ติดโรคเอชไอวีสามารถที่จะดำรงชีพได้ธรรมดา และก็มีสุขภาพที่บริบูรณ์ แข็งแรงได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น