วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Bim100 น้ำมังคุด สร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคเอดส์





Bim100 อาหารเสริมน้ำมังคุด สร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคเอดส์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.bim100foryou.com/

โทร 089-071-8889, 094-709-4444

Line ID : @jumbolife ((อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะค่ะ))

หรือคลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40jumbolife



เชื้อเอชไอวี/โรคภูมิคุมกันบกพร่องมักถูกเขียนเป็นคำเดียวกัน แล้วก็สื่อความหมายแบบเดียวกัน แต่เชื้อเอชไอวี รวมทั้งโรคเอดส์สื่อความหมายแตกต่างกัน



เอชไอวีเป็นตัวย่อของคำว่า ฮิวแมน อิมไม่วโนเดฟฟิเชียนซี เชื้อไวรัส (Human Immunodeficiency virus) คนๆหนึ่งสามารถติดเชื้อโรคเอชไอวีได้ (HIV Positive) เมื่อเชื้อไวรัสนี้ไปสู่กระแสโลหิต



เชื้อเอชไอวีเข้าจู่โจมระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ซึ่งระบบภูมิต้านทานนี้รอคุ้มครองร่างกายจากเชื้อโรคต่างๆถ้าหากระบบภูมิต้านทานของคนๆหนึ่งได้รับความเสื่อมโทรมอย่างหนักจากเชื้อไวรัส เชื้อไวรัสเอชไอวีนี้จะทำให้เกิดโรคภูมิคุมกันบกพร่อง ที่ย่อมาจาก แอคไควร์ อิมมูน เดฟฟิเชียนซี ซินโดรม (AIDS-Acquired Immune Deficiency Syndrome) ซึ่งก็คือคนๆนั้นมีลักษณะท่าทางที่จะติดโรครวมทั้งเจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย เนื่องจากว่าร่างกายไม่สามารถที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆได้เหมือนเช่นเคย

สาเหตุที่ทำให้ติดโรคเอดส์

เหตุที่ทำให้ติดเชื้อโรคเอชไอวีมีหลายประการ เป็น



จำนวนเชื้อเอชไอวี ถ้าเกิดได้รับเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องในจำนวนมาก ก็จะทำให้เสี่ยงต่อการรับเชื้อสูงตามไปด้วย โดยเชื้อเอชไอวีพบได้ทั่วไปที่สุดในเลือด รองลงมาเป็น น้ำกามและก็น้ำในมดลูก



มีรอยแผล แม้มีรอยแผลรอบๆผิวหนังหรือโพรงปาก ย่อมทำให้ได้โอกาสติดโรคสูงมากขึ้น (จากการร่วมเพศทางโพรงปาก) ด้วยเหตุว่าเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่อง สามารถไปสู่รอยแผลได้

ความบ่อยมากสำหรับเพื่อการสัมผัสเชื้อ แม้มีการสัมผัสเชื้อไวรัสบ่อยครั้ง ช่องทางเสี่ยงที่จะติดโรคก็มีสูงมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นักค้นคว้าที่จะต้องทำทดสอบ ศึกษาเกี่ยวกับเชื้อไวรัสเอชไอวี ฯลฯ

การได้รับเชื้อแบบอื่นๆอย่างเช่น แผลเริม ซึ่งแผลประเภทนี้จะมีเม็ดเลือดขาวอยู่ที่รอบๆรอยแผลเยอะมาก ทำให้เพิ่มการเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อได้ง่าย



การที่ได้รับการวิเคราะห์ว่าติดเชื้อโรคเอชไอวี มิได้แปลว่าบุคคลนั้นเป็นโรคเอดส์หรือจำต้องเสียชีวิต การบำบัดรักษาจะช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ซึ่งผู้ติดโรคเอชไอวีสามารถที่จะดำรงชีพได้ธรรมดา และก็มีสุขภาพที่บริบูรณ์ แข็งแรงได้



ใครควรตรวจหาเชื้อเอชไอวี

ผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงด้านเพศสัมพันธ์ เช่น เปลี่ยนคู่นอนบ่อย เป็นต้น

ผู้ที่กำลังจะแต่งงาน

ผู้ที่สงสัยว่าคู่นอนของตนมีพฤติกรรมเสี่ยง

ผู้ที่กำลังวางแผนตั้งครรภ์ เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็ก

ผู้ที่จะเดินไปทำงานต่างประเทศ เพราะต้องการข้อมูลที่สนับสนุนเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพร่างกาย



เชื้อเอชไอวีแพร่ไปได้อย่งไร

เชื้อเอชไอวีพบได้ในสารคัดหลั่งในร่างกาย เช่นเลือด น้ำอสุจิ เมือกในช่องคลอด และผ่านทางน้ำนมแม่ การติดเชื้อเกิดขึ้นเมื่อสารคัดหลั่งในร่างกายจากผู้ที่มีเชื้อ ได้เข้าสู่กระแสเลือดของอีกคนหนึ่งเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น