วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Bim100 น้ำมังคุด วิธีบำบัดโรคเอดส์




Bim100 น้ำมังคุด วิธีบำบัดโรคเอดส์ มีตัวช่วยต้านเชื้อ HIV

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.bim100foryou.com/

โทร 089-071-8889, 094-709-4444

Line ID : @jumbolife ((อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะค่ะ))

หรือคลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40jumbolife



โรคเอดส์ เป็นยังไง?

โรคเอดส์เป็น ลักษณะโรคภูมิต้านทานผิดพลาด (AIDS : Acquired Immune Deficiency Syndrome) โดยเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า ฮิวแมนอิมไม่วโนเดฟีเชียนซีเชื้อไวรัส (Human Immunodeficiency Virus : HIV) หรือเรียกกล้วยๆว่า เชื้อเอชไอวี (HIV) เมื่อเชื้อเอชไอวีไปสู่ร่างกาย จะเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งปฏิบัติภารกิจกำจัดสิ่งเจือปนหรือเชื้อโรคที่ไปสู่ร่างกาย เมื่อเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำลายมากเพิ่มขึ้น ก็เลยทำให้คนไข้มีภูมิต้านทานลดลง จนถึงสุดท้ายร่างกายไม่มีสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆที่ไปสู่ร่างกายได้ ก็เลยทำให้คนเจ็บที่ติดโรคเอชไอวีนั้นสามารถติดเชื้อโรคได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น นำมาซึ่งการทำให้เป็นโรคติดเชื้อโรคอื่นๆตามมา อย่างเช่น วัณโรค ปอดอักเสบ เชื้อรา ฯลฯ โดยส่วนมากคนเจ็บโรคเอดส์มักเสียชีวิตจากโรคแทรกต่างๆ



เชื้อไวรัสเอชไอวีทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอย่างไร

เอชไอวีคือเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง, เชื้อไวรัสเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมาก ซึ่งสามารถเข้าสู่ร่างกายและก่อให้เกิดโรคได้ มีไวรัสหลายชนิดแพร่กระจายได้ในหลายๆวิธีและก่อให้เกิดโรคหลายๆโรค เช่นไข้หวัดแพร่กระจายผ่านทางอากาศ, โรคเริมแพร่กระจายผ่านทางการสัมผัสทางร่างกาย และโปลิโอแพร่กระจายผ่านทางการดื่มน้ำที่ไม่บริสุทธิ์ อย่างไรก็ตาม เชื้อเอชไอวีแพร่จากคนที่ติดเชื้อเอชไอวีเข้าสู่กระแสเลือดของอีกคนหนึ่งเท่านั้น



ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายคุณ

ระบบภูมิคุ้มกันคือระบบป้องกันโดยธรรมชาติของร่างกาย ซึ่งป้องกันร่างกายจากการติดเชื้อและโรคต่าง ๆ ระบบภูมิคุ้มกันประกอบขึ้นด้วยเซลล์แบบต่าง ๆ ซึ่งทำงานร่วมกันในการติดตามและทำลายเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ และเชื้อโรค, เซลล์เม็ดเลือดขาว (เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ซีดีโฟร์ ที-เซลล์, CD4 T-cells) เป็นเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันที่มีความสำคัญในการประสานงานในระบบภูมิคุ้มกันของคุณ


เชื้อไวรัสเอชไอวีทำอะไร

เชื้อไวรัสเอชไอวีเข้าโจมตีเซลล์ระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งจำเพาะเจาะจงให้ซีดีโฟร์ เซลล์ติดเชื้อและใช้เป็นแหล่งแพร่พันธุ์และทำลายซีดีโฟร์ เซลล์ไปในขั้นตอนนั้นด้วย ยิ่งซีดีโฟร์ เซลล์ถูกทำลายไปมากเท่าไหร่ ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอลงเท่านั้น เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอลง เมื่อนั้นความเสี่ยงในการติดเชื้อและเจ็บป่วยยิ่งมีสูงขึ้น เมื่อปล่อยไว้เป็นเวลานานโดยไม่ได้รับการบำบัดรักษา จำนวนซีดีโฟร์ เซลล์จะเหลือน้อยถึงขั้นอันตรายได้และกลายเป็นโรคเอดส์ในที่สุด



การตอบสนองในร่างกายคุณ

เพื่อต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี ร่างกายจะผลิตสารต่อต้านเชื้อโรค อย่างไรก็ตามสารต่อต้านเชื้อโรคไม่สามารถต่อสู้กับปริมาณไวรัสที่ทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ การเข้ารับบำบัดรักษาช่วยให้ร่างกายของคุณต่อสู้กับเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ



วงจรชีวิตของเชื้อเอชไอวี



1. เชื้อไวรัสเอชไอวีเข้าสู่กระแสเลือด

2 & 3.เชื้อไวรัสเอชไอวีผนึกตัวและเข้าสู่ซีดีโฟร์ – เซลล์

4. เชื้อไวรัสเอชไอวีปล่อยข้อมูลทางพันธุกรรมของมันเข้าสู่เซลล์

5. กระบวนการพิเศษนี้สามารถทำให้ข้อมูลทางพันธุกรรมของเชื้อไวรัสกลายเป็นส่วน หนึ่งของ ซีดีโฟร์ – เซลล์ แล้วเข้าสู่นิวเคลียสของเซลล์

6. ตอนนี้ซีดีโฟร์ – เซลล์ได้ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีอย่างถาวรแล้ว

7. เชื้อไวรัสเริ่มเพิ่มจำนวนตัวมันเองในซีดีโฟร์ – เซลล์

8. ในที่สุดซีดีโฟร์ – เซลล์จะปริแตกออก แล้วเชื้อไวรัสก็แตกตัวกระจาย สร้างและเพิ่มจำนวนตัวมันเองในเลือด ผนึกตัวและเข้าสู่ซีดีโฟร์ – เซลล์ เพิ่มจำนวนตัวมันเองในซีดีโฟร์ – เซลล์ และเป็นกระบวนการซ้ำๆเช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น