วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แนวทางการดูแลสุขภาพโรคเอดส์ Bim100 น้ำมังคุด





แนวทางการดูแลสุขภาพโรคเอดส์ เชื้อHIV Bim100 อาหารเสริมน้ำมังคุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.bim100foryou.com/

โทร 089-071-8889, 094-709-4444

Line ID : @jumbolife ((อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะค่ะ))

หรือคลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40jumbolife



เชื้อไวรัสเอชไอวีมีผลกระทบต่อระบบภูมิต้านทานของร่างกายเช่นไร

เอชไอวีเป็นเชื้อไวรัสประเภทหนึ่ง, เชื้อไวรัสเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมากมาย ที่สามารถไปสู่ร่างกายและก็ก่อกำเนิดโรคได้ มีเชื้อไวรัสหลายประเภทแพร่ได้ในหลายๆแนวทางแล้วก็นำไปสู่โรคหลายๆโรค ดังเช่นหวัดแพร่ขยายผ่านทางอากาศ, โรคเริมแพร่ผ่านทางการสัมผัสทางร่างกาย และก็โปลิโอแพร่ผ่านทางการกินน้ำที่ไม่บริสุทธิ์ อย่างไรก็แล้วแต่ เชื้อเอชไอวีแพร่จากผู้ที่ติดเชื้อโรคเอชไอวีไปสู่กระแสโลหิตของอีกคนหนึ่งแค่นั้น



ระบบภูมิต้านทานของร่างกายคุณ

ระบบภูมิต้านทานเป็นระบบคุ้มครองปกป้องโดยธรรมชาติของร่างกาย ซึ่งคุ้มครองป้องกันร่างกายจากการรับเชื้อแล้วก็โรคต่างๆระบบภูมิต้านทานประกอบขึ้นด้วยเซลล์แบบต่างๆซึ่งทำงานด้วยกันสำหรับการติดตามรวมทั้งทำลายเชื้อเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรียแล้วก็เชื้อโรคอื่นๆที่ก่อเกิดการรับเชื้อ รวมทั้งเชื้อโรค, เซลล์เม็ดเลือดขาว (เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ซีดีโฟร์ หน-เซลล์, CD4 T-cells) เป็นเซลล์ระบบภูมิต้านทานที่มีความหมายสำหรับเพื่อการติดต่อประสานงานในระบบภูมิต้านทานของคุณ



เชื้อไวรัสเอชไอวีทำอะไร

เชื้อไวรัสเอชไอวีเข้าจู่โจมเซลล์ระบบภูมิต้านทาน ซึ่งเจาะจงชี้เฉพาะให้ซีดีโฟร์ เซลล์ติดเชื้อโรคและก็ใช้เป็นแหล่งขยายพันธุ์แล้วก็ทำลายซีดีโฟร์ เซลล์ไปในขั้นตอนนั้นด้วย ยิ่งซีดีโฟร์ เซลล์ถูกทำลายไปๆมาๆกเท่าใด ระบบภูมิต้านทานของร่างกายก็ยิ่งอ่อนแอลงเพียงแค่นั้น เมื่อระบบภูมิต้านทานของร่างกายอ่อนแอลง เมื่อนั้นการเสี่ยงสำหรับเพื่อการติดเชื้อโรคและก็เจ็บไข้ได้ป่วยยิ่งมีสูงมากขึ้น เมื่อปลดปล่อยไว้เป็นระยะเวลาที่ยาวนานโดยมิได้รับการบำบัดรักษา ปริมาณซีดีโฟร์ เซลล์จะเหลือน้อยถึงขนาดอันตรายได้รวมทั้งแปลงเป็นโรคเอดส์ท้ายที่สุด



การตอบสนองภายในร่างกายคุณ

เพื่อต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี ร่างกายจะผลิตสารต้านเชื้อโรค แต่สารต้านทานเชื้อโรคไม่สามารถที่จะต่อสู้กับจำนวนเชื้อไวรัสที่สองเท่าขึ้นเรื่อยการเข้ารับบรรเทาช่วยทำให้ร่างกายของคุณต่อสู้กับเชื้อไวรัสได้อย่างมีคุณภาพ



โรคเอดส์ เป็นยังไง?

โรคเอดส์เป็น ลักษณะโรคภูมิต้านทานผิดพลาด (AIDS : Acquired Immune Deficiency Syndrome) โดยเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า ฮิวแมนอิมไม่วโนเดฟีเชียนซีเชื้อไวรัส (Human Immunodeficiency Virus : HIV) หรือเรียกกล้วยๆว่า เชื้อเอชไอวี (HIV) เมื่อเชื้อเอชไอวีไปสู่ร่างกาย จะเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งปฏิบัติภารกิจกำจัดสิ่งเจือปนหรือเชื้อโรคที่ไปสู่ร่างกาย เมื่อเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำลายมากเพิ่มขึ้น ก็เลยทำให้คนไข้มีภูมิต้านทานลดลง จนถึงสุดท้ายร่างกายไม่มีสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆที่ไปสู่ร่างกายได้ ก็เลยทำให้คนเจ็บที่ติดโรคเอชไอวีนั้นสามารถติดเชื้อโรคได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น นำมาซึ่งการทำให้เป็นโรคติดเชื้อโรคอื่นๆตามมา อย่างเช่น วัณโรค ปอดอักเสบ เชื้อรา ฯลฯ โดยส่วนมากคนเจ็บโรคเอดส์มักเสียชีวิตจากโรคแทรกต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น