วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ภาวะเสี่ยงเมื่อไม่ได้รับยาต้านHIV บิม100 น้ำมังคุด





ภาวะเสี่ยงที่อาจทำให้ร่างกายทรุด เมื่อไม่ได้รับยาต้านHIV แนะนำ บิม100 น้ำมังคุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

http://www.bim100foryou.com/

โทร 089-071-8889, 094-709-4444

Line ID : @jumbolife ((อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะค่ะ))

หรือคลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40jumbolife



เอชไอวีรวมทั้งโรคภูมิคุมกันบกพร่องเป็นยังไง

โรคเอดส์เป็นระยะสุดท้ายของการรับเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่อง ไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องซึ่งย่อมาจากคำว่า human immunodeficiency virus เป็นเชื้อไวรัส ในเวลาที่โรคภูมิคุมกันบกพร่องหรือ acquired immune deficiency syndrome เป็นกรุ๊ปลักษณะของโรคที่เกิดขึ้นจากการได้รับเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องซึ่งเกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิต้านทานของร่างกายถูกเชื้อไวรัสทำลายจนกระทั่งร่างกายของคนเจ็บไม่สามารถที่จะต่อสู้กับเชื้อโรคทั้งหลายแหล่ที่ไปสู่ร่างกายได้



ผู้ติดเชื้อโรคเอชไอวีบางทีอาจไม่ปรับปรุงอาการจนถึงเป็นคนเจ็บโรคภูมิคุมกันบกพร่องเต็มขั้น



ผลพวงของเอชไอวีแล้วก็โรคภูมิคุมกันบกพร่องที่มีต่อร่างกายของมนุษย์

เมื่อร่างกายติดเชื้อโรคเอชไอวี เชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องจะจู่โจมระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ทำให้ระบบภูมิต้านทานของร่างกายอ่อนแอลงจนกระทั่งไม่อาจจะต่อสู้กับเชื้อโรคที่ไปสู่ร่างกายได้ กระทั่งท้ายที่สุดเชื้อไวรัสจะจู่โจมร่างกายทั้งสิ้น



จุดมุ่งหมายของเอชไอวีเป็นการทำลายเซลล์ที่มีบทบาทต่อสู้กับเชื้อโรครวมทั้งการติดเชื้อไวรัสต่างๆเซลล์นี้มีชื่อว่า CD4 (หรือเซลล์ T-helper) เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่มีความจำเป็นต่อแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องทำให้ระบบภูมิต้านทานร่างกายของผู้ติดเชื้อโรคอ่อนแอลงกระทั่งนำไปสู่โรคต่างๆได้ง่าย ในตอนที่ผู้ที่มีระบบระเบียบภูมิต้านทานสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงจะสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคพวกนี้ได้ดีมากว่า





ความช้าเร็วของการดำเนินโรคและก็ผลพวงที่เชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องมีต่อร่างกายขึ้นกับผู้ติดเชื้อโรคแต่ละคน สาเหตุหลายชนิดตัวอย่างเช่น สุขภาพและก็อายุ รวมทั้งความช้าเร็วสำหรับการได้รับการดูแลรักษา ล้วนเป็นต้นเหตุที่ส่งผลต่อการดำเนินโรคทั้งมวล คนบางบุคคลสามารถติดเชื้อโรคไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องนานยาวนานหลายปีโดยไม่มีลักษณะโรคโรคภูมิคุมกันบกพร่อง



เหตุที่อาจจะส่งผลให้การได้รับเชื้อเอชไอวีปรับปรุงเป็นลักษณะโรคโรคภูมิคุมกันบกพร่องรวดเร็วทันใจขึ้นนั้น ยังคงรวมทั้งต้นเหตุด้านกรรมพันธุ์ การแก่เยอะขึ้น สภาวะโภชนาการไม่ดี หรือติดเชื้อโรคร่วมกับโรคอื่น ดังเช่นว่า ตับอักเสบซีหรือวัณโรค



การติดเชื้อเอชไอวี

คนสามารถติดเชื้อโรคเอชไอวีโดยการสัมผัสกับเลือด น้ำเชื้อ ของเหลวจากช่องคลอด หรือแม้กระทั้งนมแม่ มูลเหตุการกระจายเชื้อส่วนมากมาจากการมีเซ็กส์แล้วก็การใช้เข็มฉีดยาด้วยกัน หรือส่งผ่านจากแม่สู่ลูกระหว่างการมีท้อง



ด้วยเหตุดังกล่าวก็เลยเป็นสิ่งจำเป็นที่คนจะต้องมีเซ็กซ์โดยสวัสดิภาพรวมทั้งหลบหลีกการสัมผัสกับเข็มฉีดยาที่มิได้ผ่านการฆ่าเชื้อโรค ไม่ว่าจะระหว่างการไปเจอหมอหรือการใช้เพื่อนันทนาการ



ยังมีความเข้าใจไม่ถูกเกี่ยวกับต้นเหตุของการได้รับเชื้อเอชไอวี ไม่ว่าจะเป็นการติดโรคเอชไอวีจากการประสานมือทัก การกอด การจุมพิต การจาม การใช้ห้องสุขาด้วยกัน การใช้ภาชนะแล้วก็ส้อมด้วยกันหรือการสัมผัสในแบบอย่างอื่นๆที่ไม่ทำให้ติดเชื้อโรคไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่อง แนวทางการทำกิจกรรมที่กล่าวมานี้ ไม่สามารถที่จะทำให้ติดเชื้อโรคไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น