วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือมินบำรุงสุขภาพ โรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด โทร 088 82...





หลินจือมินบำรุงสุขภาพ โรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.jumbolifeshop.com/p/439
โทร 089-071-8889 , 094-709-4444 , 094-435-0404

Line ID : @jumbolife



โรคเบาหวาน คือ ภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นมากยิ่งกว่าธรรมดา เกิดจากความบกพร่องของการหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน หรือร่างกายอาจดื้อต่อการออกฤทธิ์ของฮอร์โมนอินซูลินทำให้ฮอร์โมนดังกล่าวทำงานได้ไม่เต็มกำลัง อินซูลินเป็นฮอร์โมนสำคัญที่สร้างมาจากตับอ่อน ทำหน้าที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่เกณฑ์ธรรมดา รวมทั้งยังทำหน้าที่ช่วยนำน้ำตาลในร่างกายออกมาใช้เป็นพลังงาน เมื่อมีอินซูลินไม่พอ หรือมีปริมาณพอแต่ว่าไม่สามารถออกฤทธิ์ได้เต็มกำลัง น้ำตาลก็จะผิดเอาไปใช้รวมทั้งดำรงอยู่ในเลือด ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงหรือตรวจพบน้ำตาลในปัสสาวะได้ ปัสสาวะจะหวานจนถึงบางเวลามีมดขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของชื่อโรคเบาหวานนั่นเอง แม้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงอยู่เป็นระยะเวลาที่ยาวนานจะก่อให้เส้นโลหิตเสื่อมและอวัยวะต่างๆที่หลอดเลือดพวกนั้นมาเลี้ยง นำมาซึ่งโรคแทรกจากเบาหวานอย่างเช่น สมองขาดเลือด (อัมพฤกษ์ อัมพาต) กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด หน้าจอประสาทตาเสื่อม ไตเสื่อม แผลเรื้อรัง ฯลฯ

จำพวกของโรคเบาหวาน แบ่งตามสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคได้เป็น 4 จำพวก ดังต่อไปนี้



เบาหวานชนิดพึ่งอินซูลิน หรือเบาหวานชนิดที่ 1 เป็นประเภทที่ความรุนแรง โดยมากเกิดขึ้น ในเด็กหรือคนอายุน้อยกว่า 25 ปี ส่วนน้อยที่เจอในคนแก่ เบาหวานชนิดนี้เกิดจากตับอ่อนไม่สามารถสร้างอินซูลินได้เลยหรือสร้างได้น้อยมาก ซึ่งได้ผลจากที่ร่างกายสร้างภูมิต้านทานไปทำลายตับอ่อนของตนจนกระทั่งไม่อาจจะผลิตอินซูลินได้ มั่นใจว่าเป็นความแตกต่างจากปกติทางพันธุกรรม หรือบางรายอาจเป็นเพราะเนื่องจากการต่อว่าดเชื้อหรือได้รับพิษบางสิ่งบางอย่าง การดูแลและรักษาคนป่วยกลุ่มนี้ควรต้องได้รับการดูแลและรักษาด้วยการฉีดอินซูลินทุกวี่ทุกวันเพื่อตอบแทนให้มีจำนวนอินซูลินภายในร่างกายพอเพียง ถ้าเกิดขาดอินซูลินร่างกายจะสลายไขมันมาใช้เป็นพลังงานแทนน้ำตาล นำไปสู่สารคีโตนคั่งในเลือดและก็ทำให้เลือดเป็นกรด นำมาซึ่งการทำให้เสียชีวิตได้

โรคเบาหวานจำพวกไม่พึ่งอินซูลิน หรือโรคเบาหวานประเภทที่ 2 เป็นชนิดที่พบได้มากที่สุดถึงปริมาณร้อยละ 95 ของผู้เจ็บป่วยโรคเบาหวานทั้งหมดทั้งปวง ส่วนใหญ่กำเนิดในคนแก่ที่แก่มากยิ่งกว่า 30 ปี แม้กระนั้นครั้งคราวก็เกิดขึ้นได้ในคนอายุน้อย ตับอ่อนของผู้เจ็บป่วยโรคเบาหวานจำพวกนี้ยังสามารถผลิตอินซูลินได้แม้กระนั้นจำนวนไม่พอ หรือบางรายอาจมีภาวการณ์ซนต่ออินซูลินร่วมด้วย ทำให้อินซูลินออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มกำลัง ตอนนี้เจอผู้เจ็บป่วยโรคเบาหวานจำพวกนี้มากเพิ่มขึ้นเพราะเหตุว่าวิถีชีวิตของคนเราที่แปรไปเป็นแบบสังคมเมือง จำต้องพบเจอกับความเคร่งเครียดต่างๆขาดการบริหารร่างกาย และการนิยมบริโภคอาหารจานด่วนนำมาซึ่งโรคอ้วน ซึ่งความอ้วนนี้เองที่มีความเชื่อมโยงกับภาวการณ์ดื้อรั้นต่ออินซูลินโดยตรง ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากขึ้นจนถึงกำเนิดเบาหวานสุดท้าย

โรคเบาหวานที่เกิดขึ้นจากต้นสายปลายเหตุอื่น โรคเบาหวานจำพวกนี้อาจเป็นเพราะเนื่องจากต้นสายปลายเหตุอื่นที่มีผลต่อการผลิตอินซูลิน เป็นต้นว่า

โรคของตับอ่อน เช่น ตับอ่อนอักเสบ การตำหนิดเชื้อที่ตับอ่อน การผ่าตัดตับอ่อน รวมทั้งโรคมะเร็งตับอ่อน โรคดังที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ตับอ่อนผลิตอินซูลินได้ไม่พอที่จะควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

โรคของระบบต่อมไร้ท่อที่สร้างฮอร์โมนบางตัวออกมาต่อต้านฤทธิ์ของอินซูลิน อาทิเช่น กรุ๊ปอาการลุกชชิ่ง (Cushing’s syndrome)

ยาหรือสารเคมีที่ส่งผลต่อตับอ่อน อย่างเช่น สเตียรอยด์ ยากันชัก ยาอัลฟาอินเตอร์เฟอรอน (alpha interferon)

โรคเบาหวานขณะมีท้อง เป็นโรคเบาหวานที่เกิดขึ้นในหญิงขณะมีครรภ์ พบว่าเพศหญิงกรุ๊ปดังที่กล่าวถึงแล้วเมื่อคลอดลูกเป็นระเบียบแล้วในอนาคตจะได้โอกาสเป็นโรคเบาหวานมากยิ่งกว่าสตรีที่ตรวจไม่เจอเบาหวานขณะมีครรภ์มากถึง 7.4 เท่า ด้วยเหตุดังกล่าวหญิงตั้งท้องทุกรายควรจะได้รับการตรวจระดับน้ำตาลในเลือดด้านใน 6 ถึง 8 อาทิตย์ข้างหลังคลอด รวมทั้งหากผลเลือดธรรมดาก็ควรจะรับการตรวจติดตามทุก 1 ปี

ข้อตกลงนเตือนอันตราย



อาการโรคเบาหวานมีหลายแบบ ตั้งแต่ไม่มีอาการเลย (ภัยเงียบ) จนกระทั่งมีลักษณะไม่ปกติได้แก่ ได้อยากกินน้ำบ่อย เยี่ยวบ่อยมากและก็จำนวนมาก เยี่ยวมีมดตอม รับประทานเก่งมากมายอย่างแตกต่างจากปกติ น้ำหนักลดโดยไม่รู้ต้นเหตุ แผลหายยาก เหน็ดเหนื่อยเปลี่ยนไปจากปกติ คันเรียกตัว เป็นฝีบ่อยครั้ง ปวดแสบปวดร้อนหรือชาปลายมือปลายตีน ตามัวลง ปวดขาหรือเป็นตะคิวเมื่อเดินไกลๆในสตรีอาจมีตกขาวหรือคันช่องคลอดเรื้อรัง ถ้าหากมีลักษณะอาการกลุ่มนี้ควรจะรีบเจอหมอเพื่อตรวจค้นเบาหวาน แต่ผู้เจ็บป่วยจำนวนมากมักไม่มีอาการ จะทราบดีว่าเป็นโรคเบาหวานไหมจากการตรวจสุขภาพเพียงแค่นั้น โดยเหตุนี้คนที่มีการเสี่ยงที่จะกำเนิดเบาหวานควรจะเข้ารับการตรวจคัดเลือกกรองหาเบาหวานตั้งแต่ระยะเริ่มต้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น