วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ให้หลินจือมินดูแลคุณ สมุนไพรช่วยโรคมะเร็ง ความดันสูง เบาหวาน โทร 094 709...





ให้หลินจือมินดูแลคุณ สมุนไพรช่วยโรคมะเร็ง ความดันสูง โรคเบาหวาน

ละเอียดเพิ่มเติม http://www.Linhzhiminkorea.com

โทร 089-071-8889 , 094-709-4444 , 094-435-0404

Line ID : @jumbolife



ความดันโลหิต ความดันโลหิตสูง

เมื่อเราไปพบหมอ จะมีการตรวจคัดกรองเบื้องต้น และก็มักจะมีการวัดความดันโลหิต เพื่อพยาบาลรวมทั้งหมอวิเคราะห์พื้นฐานของอาการป่วยได้ ความดันโลหิต เป็นความดัน เป็นเหมือนสัญญาณชีพที่สำคัญ หรือเป็นแรงผลักดัน ของเลือดแดง ที่เกิดจากเลือดหมุนเวียน จากการสูบหรือการเต้นของหัวใจ เพื่อเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆในร่างกาย ในระหว่างการเต้นของหัวใจแต่ละครั้ง ความดันเลือดจะผันแปรระหว่างความดันสูงสุด แล้วก็ความดันต่ำสุด ความดันสูงสุด เป็นตอนที่หัวหัวใจบีบตัว แล้วก็ช่วงความดันต่ำสุด เป็นช่วงที่หัวใจคลายตัว



ความดันเลือด สามารถบอกถึงสุขภาพ รวมทั้งแสดงโรคต่างๆได้ด้วย เมื่อวัดความดันแล้ว สามารถแสดงโรคก่อนวิเคราะห์ได้ว่า เป็นโรคความดันโลหิตสูง รวมทั้งบอกถึงแนวทางการทำงานของหัวใจ และก็โรคหัวใจได้ด้วย



การวัดความดันโลหิต

การวัดความดันโลหิต อย่างถูกต้อง มีความจำเป็นต่อการวิเคราะห์ของหมอ เพื่อรับรองว่า สุขภาพคืออะไร การประมาณความดันจะจัดหมวดหมู่ระดับความดันเป็นหน่วยที่เรียกว่า มิลลิเมตรปรอท ที่สามารถจัดประเภทตามความร้ายแรงและก็วัดความดัน ได้อย่างเที่ยงตรงตั้งแต่ อายุ 18 ปี ขึ้นไป การประเมินความดันเลือดของแต่ละคนก็จะแตกต่างกัน ซึ่งมีอัตราของความดันเลือด ดังต่อไปนี้



–ความดันโลหิต ธรรมดา จะวัดความดันได้ 90-119 / 60-79 มม.ปรอท



–ความดันโลหิต ในคนที่มีทิศทาง ที่จะเป็นความดันเลือดสูง จะวัดความดันได้ 120-130 / 80-89 มม.ปรอท



โรคความดันโลหิตสูง ระยะที่ 1 จะวัดความดันได้ 140-159 / 90-99 มม.ปรอท



–โรคความดันโลหิตสูง ระยะที่ 2 จะวัดความดันได้ ตั้งแต่ 160/100 มม.ปรอท ขึ้นไป



โรคความดันโลหิตสูง ที่มีแนวโน้มเสี่ยงและก็ทำให้เป็นอันตรายตายได้ บางทีอาจจะเป็นโรคหัวใจล้มเหลว สมองไม่สามารถที่จะสั่งได้ และก็ไตล้มเหลว ซึ่งจำต้องเจอหมอด้านใน 1 วัน จะวัดความดัน แล้วก็ความดันเลือดสูง ตั้งแต่ 180/110 มม.ปรอท



–โรคความดันโลหิตสูง ที่จำต้องเจอหมอโดยเร็ว รวมทั้งรีบด่วน เป็นคนที่วัดความดันได้ ตั้งแต่ 220/140 มม.ปรอท ขึ้นไป เพราะบางทีอาจอันตรายถึงชีวิต บางทีอาจเสียชีวิตได้ เนื่องจากว่าระบบแนวทางการทำงานของอวัยวะภายในร่างกายล้มเหลวแล้ว ดังเช่น สมอง หัวใจ แล้วก็ไต



เมื่อวัดความดันโลหิต แล้วพบว่า ความดันเลือดตัวใดตัวหนึ่งสูง หรือทั้งคู่ตัวสูงมากขึ้นกว่าธรรมดา ต้องวัดซ้ำอีกที โดยพักให้ระยะห่างจากการประมาณความดันเลือดรั้งแรก โดยประมาณ 5-15 นาที ถ้าเกิดวัดแล้วค่าซ้ำอีกที ถ้าค่าความดันเลือดยังเปลี่ยนไปจากปกติ ก็นับว่าความดันเลือดแตกต่างจากปกติจริง



สาเหตุของความดันโลหิตสูง

ความดันโลหิตสูง มี 2 กรณี เป็นกรณีแรก ไม่ทราบสาเหตุเด่นชัด แม้กระนั้นส่วนใหญ่จะเจอในกลุ่มผู้ทีมีอายุ 40 ปีขึ้นไป ส่วนอีกกรณีเป็นคนที่มีลักษณะป่วยไข้ ตัวอย่างเช่น เจ็บไข้เกี่ยวกับสมอง ต่อมหมวกไต ต่อมไร้ท่อ แล้วก็โรคเรื้อรังที่ทำให้หัวใจทำงานมากขึ้น เป็นต้นว่า โรคโลหิตจาง เบาหวาน รวมทั้งเกี่ยวข้องกับการใช้ยาบางประเภท การใช้ยาเสพติด แล้วก็การดื่มแอลกอฮอล์



ลักษณะของความดันโลหิตสูง

โรคความดันโลหิตสูง ปกติ มิได้ออกอาการออกมาอย่างชัดเจน เว้นเสียแต่คนที่เป็นโรคความดันเลือดสูงระยะที่ 2 แล้วก็ระยะวิกฤต จะมีลักษณะ ปวดหัว หายใจไม่ค่อยสบาย หายใจสั้น มีเลือดกำเดาไหล ซึ่งในบางรายก็จะไม่ค่อยพบอาการร่วม และไม่สามารถบอกได้อย่างแจ่มแจ้ง ซึ่งควรจะหมั่นดูแลตนเองรวมทั้งตรวจสุขภาพรายปี จะได้รับรู้ว่าความดันเลือดคืออะไร สุขภาพทางกายแข็งแรงหรือเปล่า



การดูแลและรักษาโรคความดันโลหิตสูง

เมื่อตรวจเจอว่า เป็นโรคความดันสูง ไม่ว่าจะเป็นระยะไหนก็ตาม สิ่งแรกที่หมอจะชี้แนะ เป็นการเปลี่ยนแปลงความประพฤติปฏิบัติ สำหรับการกินอาหาร รวมทั้งให้ออกพลังกายอย่างสม่ำเสมอโดยไม่หักโหม หลบหลีกของกินที่มีโซเดียมสูง หรือของกินเค็ม เน้นย้ำทานผักและก็ทานผลไม้ และก็ของกินที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย งดเว้นแอลกอฮอล์ ดังนี้หมอจะจ่ายยาให้ทานพร้อมกันกับการปรับพฤติกรรมของคนไข้ความดันเลือดสูง เพื่อความดันเลือดลดน้อยลงมาอยู่ในสภาวะธรรมดา และก็ยังรักษาโดยนึกถึงจำพวก รวมทั้งลักษณะของโรค รวมทั้งปัจจัยที่จริงจริงของโรคความดันเลือดสูงด้วย



แม้เป็นโรคความดันสูง เป็นเวลานาน แล้วมิได้รับการดูแลรักษา หรือดูแลรักษาสุขภาพร่างกายผิดจะต้อง จะก่อให้มีผลแล้วก็มีปัญหาสุขภาพตามมามาก โดยบางทีอาจอันตรายถึงชีวิตได้ โดยเหตุนี้ ควรจะเปลี่ยนแปลงความประพฤติการใช้ชีวิต รวมทั้งรับการดูแลรักษาอย่างทันเวลา กินอาหารที่มีเส้นใย และก็ของกินที่เป็นประโยชน์ หรือเพียงแค่กินสินค้า ที่มาจากสารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ ทั้งยัง 5 ประเภทที่ช่วยเสริมสมรรถนะสำหรับในการปฏิบัติงาน ภายในร่างกาย ทำให้มีภูมิต้านทานที่สมดุล เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้ปัญหาของความดันโลหิตสูง ลดลงได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น