วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

หลินจือมิน รู้ทันโรคภูมิแพ้ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โทร 089-071-8889





หลินจือมิน รู้ทันโรคภูมิแพ้ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง

ละเอียดเพิ่มเติม http://www.Linhzhiminkorea.com

โทร 089-071-8889 , 094-709-4444 , 094-435-0404

Line ID : @jumbolife



เบาหวานเป็นโรคที่เกิดขึ้นมาจากความผิดปกติของการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงไปกว่าที่ควรเป็น มีสาเหตุจากการหลั่งอินซูลิน (insulin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่พอ เรียกว่ามี ภาวการณ์ขาดอินซูลิน หรือเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการสนองตอบต่อฤทธิ์ของอินซูลินลดน้อยลง เรียกว่ามี ภาวการณ์ซนอินซูลิน หรือมีต้นเหตุมาจากปัจจัยทั้งคู่อย่างหมายถึงในบุคคลผู้เดียวกันอาจมีทั้งยังความเปลี่ยนไปจากปกติสำหรับเพื่อการหลั่งอินซูลิน และก็การโต้ตอบต่อฤทธิ์ของอินซูลินน้อยลง และก็บ่อยที่ยากจะพูดว่า การขาดอินซูลิน หรือซุกซนอินซูลิน เป็นต้นเหตุเริ่มที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดระดับน้ำตาลในเลือดสูง การที่หรูหราน้ำตาลในเลือดสูงเป็นระยะเวลานานๆทำให้อวัยวะแล้วก็เยื่อทั้งผองของร่างกายมีความผิดธรรมดาสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานเกิดขึ้น รวมทั้งสุดท้ายทำให้มีการเกิดโรคแทรกขึ้นในอวัยวะต่างๆตัวอย่างเช่น ตา ไต เส้นประสาทรวมทั้งสมอง หัวใจ หรือกำเนิดปัญหาที่เท้า



องค์การอนามัยโลกแล้วก็สมาพันธ์โรคเบาหวานนานาชาติ ได้ติดตามเหตุการณ์ของเบาหวานมาโดยตลอด พบว่า ปริมาณผู้เป็นโรคเบาหวานมากขึ้นเรื่อยๆทั้งโลก โดยไม่มีแนวโน้มว่าจะลดน้อยลงหรือคงตัว ใน พุทธศักราช ๒๕๕๓ ปริมาณผู้เป็นโรคโรคเบาหวานทั่วทั้งโลกมีมากยิ่งกว่า ๒๘๕ ล้านคน ถ้าหากไม่ดำเนินงานอย่างเหมาะควรแล้ว คาดว่า อีก ๒๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๗๓ จะมากขึ้นเป็น ๔๓๙ ล้านคน ฉะนั้นสหพันธรัฐโรคเบาหวานนานาประเทศ องค์การอนามัยโลก รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยว ต่างก็ใส่ใจอย่างดีเยี่ยมว่า โรคเบาหวานคือปัญหาสาธารณสุขของทุกประเทศทั้งโลก ก็เลยได้นำหัวข้อเบาหวานไปสู่ห้องประชุมคณะบุคคลยูเอ็น รวมทั้งคณะบุคคล ได้ผ่านญัตติให้เบาหวานคือปัญหาสุดยอด ช่วงวันที่ ๒๐ ธ.ค. พุทธศักราช ๒๕๔๙ โดยองค์การสหประชาชาติได้ขอความร่วมมือจากประเทศสมาชิก ให้หามาตรการดำเนินงาน เพื่อลดปัญหาโรคเบาหวานในประเทศของตนเอง มีการคุ้มครองปกป้อง และก็ดูแลเบาหวานที่ครอบคลุม อย่างมีระบบ มีคุณภาพ และก็อย่างยั่งยืน


จากการสำรวจสถานการณ์พลานามัยของชาวไทยที่แก่ ๑๕ ปีขึ้นไป เมื่อ พุทธศักราช ๒๕๕๑ - พุทธศักราช๒๕๕๒ พบว่า เป็นโรคเบาหวานปริมาณร้อยละ ๖.๙ อายุที่เริ่มเป็นโรคเบาหวานต่ำลง เพศหญิงจะเป็นมากกว่าเพศชาย คนอ้วนเป็นมากกว่าคนไม่อ้วน และก็คนภายในเมืองเป็นมากกว่าคนภายในต่างจังหวัด มีความหมายว่า ปัจจุบันนี้พลเมืองไทยที่เป็นโรคโรคเบาหวานมีปริมาณไม่ต่ำลงยิ่งกว่า ๓ ล้านคน ที่น่าวิตกเป็น โดยประมาณ ๑ ใน ๓ ไม่รู้ตัวว่า เป็นโรคเบาหวาน ยิ่งไปกว่านี้พลเมืองไทยอีกเยอะมากไม่ต่ำลงมากยิ่งกว่า ๗ ล้านคน มีการเสี่ยงที่จะกำเนิดเบาหวานในอนาคต



เมื่อเป็นโรคเบาหวานแล้วชอบกำเนิดโรคแทรกที่นำไปสู่การเจ็บป่วย ความพิกลพิการ หรือเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจะ ทำให้คนป่วย รวมทั้งครอบครัว มีภาระหน้าที่แล้วก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาสูงมากมาย เพราะฉะนั้นเมืองไทยจะต้องมีมาตรการเร่งด่วน เพื่อคุ้มครองปกป้อง รวมทั้งลดปัญหาเบาหวานที่รุกรามชาวไทย มีความสำคัญที่คนประเทศไทยทุกคนต้องรู้จักเบาหวาน ตระหนักถึงปัญหา แล้วก็ภัยของโรคเบาหวาน มีความกระฉับกระเฉงหัวข้อการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตน ทราบแนวทางคุ้มครองไม่ให้กำเนิดเบาหวานขึ้น มีการตรวจหาหา รวมทั้งวินิจฉัยโรคเบาหวานให้ได้เร็วที่สุด เพื่อได้รับการดูแลอย่างเหมาะควรตั้งแต่ระยะเริ่มต้นที่เป็นโรคนี้ และก็เพิ่มประสิทธิผลสำหรับเพื่อการดูแลโรคให้ได้ตามเกณฑ์หรือแผนการที่ระบุ ซึ่งจะช่วยลดอัตราความพิกลพิการ การตายที่เกิดขึ้นมาจากเบาหวาน ทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการเยียวยารักษา แล้วก็ช่วยทำให้คนที่เป็นโรคเบาหวานมีคุณภาพชีวิตที่ดี ใกล้เคียงกับคนธรรมดาทั่วๆไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น